1/24/2555

- 9 อันดับ นกสวยงามที่คนทั่วไปอยากเลี้ยง


ไชยรัตน์ เบิร์ดฟาร์ม
40/28 ซ.อนามัยงามเจริญ33 แยก5 ถ.พระราม2
แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กทม. 10150
โทร.081- 4076591,087-5552545




Chairat_Birdfarm@hotmail.com
www.facebook.com/chairat.birdfarm
Line official : @chairatbirdfarm
Line ID : 0875552545














อันดับ 1 อัฟริกันเกรย์
นก ปากขอขนาดกลางสีเทาที่ถูกถามถึงมากที่สุด แม้ว่าความสวยงามจะไม่โดดเด่น แต่มีจุดเด่นที่ด้านความเชื่องฉลาด สามารถฝึกให้ทำกิจกรรมต่างๆร่วมกับคนได้ เช่น การเรียนเสียงพูด การโต้ตอบ และที่สำคัญยังเป็นนกที่มีการนำเสนอข้อมูลผ่านสื่อเป็นระยะ ทั้งในและต่างประเทศและยังได้รับการยกย่องว่าเป็นนกที่พูดเก่งที่สุดในโลก ทำให้ได้รับความสนใจจากผู้เลี้ยงทั่วไปอย่างมากทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ที่ส่วนใหญ่รู้จักนกชนิดนี้คุ้นเคยกันเป็นอย่างดีในศัยกภาพและความสามารถที่ มีอย่างหลากหลาย อย่างไรก้ดีแม้ว่าจะเป็นนกที่ได้รับความนิยมหรือมีการถามถึงมาก แต่การจำหน่ายหรือระบายสินค้าก้เป็นไปได้จำกัด เพราะราคาที่ค่อนข้างสูงยังเป็นตัวจำกัดการนำไปเลี้ยงที่สำคัญ ใครเห็นและ รู้ถึงสรรพคุณของนกอัฟริกันเกรย์ที่มีอย่างโดดเด่น ไม่ค่อยมีใครปฏิเสธที่จะนำไปเลี้ยง อยากเข้าไปสัมผัสและเห็นตัวจริง














อันดับ 2 นกกระตั้ว

เป็นนกปากขอขนาดกลางอีกชนิดหนึ่งที่ผู้บริโภคทั่วไปรู้จักและคุ้นเคยดี และอยากจะเป็นเจ้าของด้วยจุดเด่นที่เป็นนกเชื่องนิสัยไม่ก้าวร้าว สามารถเข้าได้กับทุกคนไม่ใช่เฉพาะเจ้าของเท่านั้น นำมาฝึกให้พูดได้ แต่ไม่เก่งเท่าอัฟริกันเกรย์ ขณะที่ความเชื่องของกระตั้วเหนือกว่าซึ่งถือว่าเป็นจุดเด่นที่ทำให้รู้จัก และได้รับความสนใจ กระตั้วมีหลากหลายสีสันให้เลือกเลี้ยง ที่พบบ่อยๆคือ สีขาวหงอนเหลือง นอกจากนั้นยังมีสีเทา ดำ ชมพู กระตั้วแบ่งออกเป็น 3 ขนาด คือ เล็ก กลาง ใหญ่ ซึ่งทุกขนาดเป็นที่ถามถึงของผู้เลี้ยง จุดเด่นของกระตั้วที่คนเลี้ยงทั่วไปชื่นชอบ คือ ความเชื่อง สีที่ขาวสะอาด โอกาสและความเป็นไปในการนำมาฝึกให้เชื่อง พูดเรียนเสียงมีสูง









อันดับ 3 มาคอว์
นก ปากขอขนาดใหญ่ซึ่งมีหลากหลายสีสันให้เลือก ชนิดที่พบบ่อยในท้องตลาด คือ บลูแอนด์โกลด์ กรีนวิงส์ และสการ์เร็ต ส่วนสีอื่นๆพบน้อยมาก การที่มาคอว์ได้รับความสนใจเป็นเพราะภาพลักษณ์ทีดูดี เป็นนกสีสันสวยงาม เป็นนกหายาก มีขนาดใหญ่ ราคาแพงสามารถนำมาฝึกให้ทำกิจกรรมต่างๆร่วมกับคนได้ ทำให้ผู้ที่ได้พบเห็น ส่วนใหญ่ อยากมีไว้ในครอบครอง แต่ด้วยข้อจำกัดด้านราคาที่สูง และปริมาณสินค้าที่มีอยูในระบบไม่มาก ประกอบกับเป็นนกขนาดใหญ่ การนำเข้ามาเลี้ยงเพื่อความสวยงามทำได้เฉพาะผู้ที่มีความพร้อมจริงๆเท่านั้น










อันดับ 4 ซันคอนัวร์
นก สวยงามอีกชนิดในตระกูลคอนัวร์ ที่รู้จักกันมาช้านาน มีจุดเด่นที่สีสันเมื่อโตเต็มไวสีเหลืองสดปนส้ม เป็นนกปากขอขนาดพกพาสะดวก สามารถฝึกให้เชื่องและคุ้นเคยกับคนได้ง่าย ราคาตัวในปัจจุบันไม่สูงมาก จึงได้รับความสนใจเพิ่มขึ้น แต่มีข้อเสียอยู่ที่เสียงร้องค่อนข้างดัง










อันดับ 5 อีเล็กตัส
นก ปากขอขนาดใหญ่สีสันสดใส แยกเพศด้วยสี ตัวผู้สีเขียวเข้ม ตัวเมียสีแดงสด สามารถนำมาฝึกให้เชื่องและพูดได้ แม้ความเชื่องและการพูดจะไม่ค่อยเก่งนัก แต่ด้วยสีสันและราคาค่าตัวที่ไม่สูงเมื่อเปรียบเทียบกับขนาดที่ใหญ่ จึงทำให้เป็นนกอีกชนิดหนึ่งที่คนทั่วไปอยากนำไปเลี้ยงไว้เพื่อความสวยงาม










อันดับ 6 นกแก้วโม่งอินเดีย-ริงค์เน็ก
ด้วย จุดเด่นที่รูปร่างและสีสัน รวมถึงความสามารถในการนำมาฝึกให้เชื่องและสอนให้พูดได้ อีกทั้งรูปร่างหน้าตายังเป็นนกแก้วสายพันธุ์พื้นบ้าน ที่คนไทยรู้จักกันเป็นอย่างดีในสังคมไทยความสนใจและต้องการนกสายพันธุ์ดัง กล่าวจึงมีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะลูกค้าในกลุ่มของชาวบ้านซึ่งคุ้นเคยและผูกพันธ์กับนกดังกล่าว










อันดับ 7 ค็อกกาเทล
นก สวยงามอีกชนิดหนึ่งที่ได้รับความสนใจอย่างกว้างขวางด้วยจุดเด่นที่ขนาดไม่ ใหญ่มาก มีสีสันให้เลือกอย่างหลากหลาย เสียงร้องไม่ดัง ใช้พื้นที่เลี้ยงไม่มาก สามารถนำไปเลี้ยงในแหล่งชุมชนได้ นอกจากนั้นยังนำมาฝึกให้เชื่อง และทำกิจกรรมต่างๆร่วมกับคนได้ และที่สำคัญไม่ต้องลงทุนมาก สำหรับการเริ่มต้นเลี้ยง ซึ่งเป็นจุดเด่นที่ทำให้นกชนิดนี้ได้รับความสนใจ















อันดับ 8 เลิฟเบิร์ด

นก สวยงามอีกชนิดที่รู้จักอย่างกว้างขวาง จากความนิยมที่มีมาอย่างต่อเนื่อง จุดเด่นมีอยู่ที่สีสันมีหลากหลายชนิด ขนาดไม่ใหญ่เกินไป นำมาเลี้ยงรวมปล่อยบินอยู่ในกรงขนาดใหญ่จำนวนมาก จะเห็นอีกบรรยากาศหนึ่งที่น่าสนใจ ซึ่งเป็นจุดเด่นที่คนส่วนใหญ่ที่เลี้ยงเลิฟเบิร์ดเพื่อความสวยงามให้ความ สำคัญ

















อันดับ 9 นกหงส์หยก

นกสวยงามอีกชนิดที่คนไทยรู้จักมายาวนาน และมีการเลี้ยงเพื่อความสวยงามกันอย่างแพร่หลายในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งปัจจุบันความนิยมก็ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง ด้วยจุดเด่นเป็นนกเลี้ยงง่าย กินอาหารได้หลากหลาย ทนทานต่อสภาพแวดล้อม ราคาไม่สูง และมีหลายสีสันให้เลือกเลี้ยง


----------------------------------------------------


สนใจข้อมูลเพิ่มเติมหรือต้องการติดต่อ
เข้าเยี่ยมชมฟาร์มนกมาตราฐานได้ที่...
ไชยรัตน์ เบิร์ดฟาร์ม
ธงชัย พลเยี่ยม โทร 081-4076591,087-5552545
Line official : @chairatbirdfarm
Line ID : 0875552545